Xe đạp điện nào tốt nhất dành cho các bạn học sinh hiện nay 2020

Xe đạp điện là một trong những phương tiện được sử dụng khá phổ biến hiện nay trên thị trường, đặc biệt là các bạn ở lứa tuổi học sinh. Chính vì vậy, chúng có rất nhiều thương hiệu với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Hãy cùng Quang Thanh tìm hiểu về thương hiệu xe đạp điện nào tốt nhất hiện nay cả về chất lượng lẫn kiểu dáng đẹp dành cho các bạn học sinh qua bài viết sau nhé.

Rất nhiều học sinh đã bắt đầu sử dụng xe đạp điện để làm phương tiện đến trường, đi đến nhà bạn bè hay vui chơi với nhau. Chính vì vậy mà nhu cầu mua xe đạp điện trong nhiều gia đình đã tăng mạnh những năm gần đây. Với top 10 mẫu xe đạp điện hot nhất hiện nay trên thị trường được giới thiệu trong bài viết này, hy vọng sẽ giúp được khách hàng lựa chọn được mẫu xe chất lượng và phù hợp nhất cho con yêu của mình.

1.Nhu cầu sử dụng xe đạp điện đang tăng mạnh trên thị trường hiện nay

Gia đình bạn đang cần mua một chiếc xe đạp điện cho đứa con yêu của mình nhằm giúp con đi lại, học hành và vui chơi một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Có nhiều gia đình còn quyết định mua xe đạp điện để đi làm hàng ngày nhằm di chuyển một cách nhanh chóng hơn mà lại không cồng kềnh như chiếc xe máy hay chiếm chỗ như xe ô tô.

Trong điều kiện tình hình giao thông ngày càng phức tạp, số lượng xe lưu thông hàng ngày trên các tuyến đường chính là rất lớn. Điều làm cho nhiều người sử dụng phương tiện ô tô trở nên khó khăn hơn khi đi lại, làm ảnh hưởng lớn đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Chính vì vậy mà lựa chọn xe đạp điện được xem là một trong những giải pháp tốt, giải quyết tạm thời được tình trạng kẹt xe hoặc không có chỗ đậu xe gây khó khăn cho chủ phương tiện khi lưu thông trên đường.

Tuy nhiên, phần lớn xe đạp điện được sử dụng dành cho đối tượng các em học sinh cấp 3 hoặc một số ít sinh viên đại học. Đặc biệt học sinh trung học phổ thông khi sử dụng xe đạp điện sẽ rất thuận tiện bởi chưa đủ tuổi lấy bằng lái xe theo quy định mà vẫn có thể không phải bỏ nhiều công sức vất vả đạp xe đạp như thời gian trước nữa.

Đó cũng chính là lý do mà nhiều gia đình quyết định mua xe đạp điện để làm phương tiện đi lại hiện nay.

Chính vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi mà nhu cầu mua và sử dụng xe đạp điện lại tăng mạnh trên thị trường trong thời gian qua.

2.Những lợi ích của việc sử dụng xe đạp điện làm phương tiện lưu thông

Xe đạp điện đang được sử dụng ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Lý do phương tiện giao thông này được ưa chuông do nó đem lại những lợi ích sau cho người sử dụng:

  • Chi phí đầu tư rẻ:
    Với mức giá chỉ khoảng trên dưới 10 triệu, bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe đạp điện mới và chất lượng tốt.Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn không phải bỏ ra các khoản chi phí như tiền xăng, tiền bảo hiểm xe máy,…Nếu tính chi phí sạc điện thì mỗi lẫn sạc tính ra chỉ khỏng vài ngàn đồng là đã đi được một quãng đường lên đến 80 km.
  • Đảm bảo sức khỏe tốt:
    Xe đạp điện di chuyển sử dụng năng lượng điện nên khi hoạt động không tạo ra các khí thải độc hại như các loại phương tiện xe máy, ô tô nên giảm tình trạng ô nhiễm môi trường rất lớn.Ngoài ra, xe đạp điện còn có thể chuyển sang chế độ đạp xe thường nên rất phù hợp cho những bạn muốn rèn luyện sức khỏe hàng ngày bằng cách đạp xe tập thể dục.
  • Kích thước gọn, nhẹ:
    Hiện nay, tình trạng tắc nghẽn giao thông đã và đang diễn ra ở khắp mọi nơi. Chính vì vậy, khi sử dụng một chiếc xe đạp điện kích thước gọn sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn giữa phố xá đông người và không làm chậm trễ thời gian học tập hay làm việc của mình.Ngoài ra, trọng lượng xe đạp điện khá nhẹ nên giúp các em học sinh di chuyển và đi lại dễ dàng hơn vì không tốn nhiều sức lực trong quá trình sử dụng.
  • Khi cần thiết có thể sạc điện để sử dụng ngay:
    Hiện nay, xe đạp điện chạy pin đang được sử dụng ngày càng rộng rãi hơn so với loại xe đạp điện ắc quy trước đây.Do đó, khi cần sạc, bạn chỉ việc tháo pin xe ra nên rất thuận tiện vì không cần phải đem cả chiếc xe đến gần ổ cắm điện rất là phiền phức.
  • Là sản phẩm thân thiện với môi trường:
    Xe đạp điện được đánh giá là một sản phẩm thân thiện với môi trường do sử dụng năng lượng sạch, ít thải khí độc hại nên được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như tính năng hoạt động của nó.

3.Tiêu chí nào để chọn mua xe đạp điện tốt nhất

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe đạp điện chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân hay gia đình, trước tiên cần phải lưu ý một số tiêu chí để lựa chọn được chiếc xe ưng ý nhất:

  • Thứ nhất là tem xe:
    Khi lựa chọn xe đạp điện bạn cần phải lưu ý đến tem xe xem có đúng tem chống hàng giả của hải quan cấp không nhằm đảm bảo không mua phải hàng nhái, hàng giả.Tem của nhà sản xuất luôn có màu sắc và mẫu mã hài hòa, chữ ở trên tem phải đúng với tên thương hiệu xe bạn cần mua mới chính xác.Một số thương hiệu xe đạp điện nổi tiếng như là: JVC, Anbico, Giant,…
  • Kiểm tra giấy tờ xe:
    Trước khi mua xe, bạn cần phải yêu cầu được kiểm tra trước giấy tờ xe. Đối với xe đạp điện chính hãng luôn có giấy tờ hướng dẫn rất đầy đủ và chi tiết. Ngoài ra, trên giấy tờ còn ghi rõ địa chỉ sản xuất, số khung sườn của xe,…
  • Kiểm tra các chi tiết phụ của xe:
    Xe đạp điện luôn có các chi tiết phụ đi kèm, như là: tay phanh, ốc vít, đèn xi nhan, sạc pin, đèn,… Bạn cần kiểm xe các chi tiết phụ này có được bọc và đóng gói cẩn thận, đẹp mắt và chắc chắn hay không.Nếu chỉ được bọc một cách sơ sài thì không đúng tiêu chuẩn và phong cách của các hãng xe thương hiệu có tiếng.
  • Lựa chọn loại xe sạc điện bằng ắc quy hay pin:
    Xe đạp điện thường gồm có 2 loại nguồn sạc phổ biến, đó là: sử dụng pin sạc hoặc ắc quy.Tuy nhiên hiện nay, nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn xe đạp điện sử dụng pin do tiện lợi khi sạc và độ bền cũng như tuổi thọ pin dài hơn.

Và quan trọng hơn cả là bạn nên đến các cửa hàng uy tín như Quang Thanh mua xe để tránh mua dính hàng kém chất lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *